Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Thở Than



Bài Thơ Xướng

       THỞ THAN

Trời ạ!... gieo chi khổ thế trời?
Tôi ngồi tự thán hỡi thằng tôi?
Dối ư?… lộ rõ thành gian dối?
Xơi hử?… không chừa gặp cứ xơi?
Hối tiếc sai lầm? ... nên sám hối?
Tồi tàn cướp phá? … lại thêm tồi?
Nối vòng tay lớn tìm ai nối?
Người ngợm nào ra để giống người?
                 Nguyễn Đắc Thắng
                        20151015

Các Bài Thơ Hoạ

             Thở than
Trời cao có mắt vậy không trời
Tôi chỉ ông coi cõi thế tôi
Dối dưới dối trên cùng nói dối
Xơi nhiều xơi ít cố mà xơi
Hối mà khổ cực ngu sao hối
Tồi được giàu sang ác cũng tồi
Nối lại nghĩa nhân ta kết nối
Người ơi đừng để mất tình người
                               Quên Đi
***
        THAN  THÂN
                   (Hoạ Thể Thơ)

Trời đã hành con, thế hở trời ???
Tôi nào tội lỗi cái thân tôi !
Nỗi đau tâm trí làm sao nổi ?
Rơi xót tâm can mắt lệ rơi !
Hối dẫu muộn màng, nhưng cũng hối
Hơi tàn nhân thế lại tàn hơi
Gởi đời như nhánh cây chùm gởi 
Người sống sao cho xứng kiếp người
                     SONG  QUANG
***
     ÔNG TRỜI

Trời ơi đất hởi khổ ơi trời,
Tôi tiếc sinh nhầm ...nuốt lệ tôi.
Dối lỡ lầm sao hay nói dối ?
Xơi nhiều đủ thứ cũng còn xơi.
Hối như trăn trối rồi không hối,
Tồi tệ ai chê mặc kệ tồi.
Nối tiếp tham sân si tiếp nối,
Người ơi vô Đạo chẳng nên người !
                MAI XUÂN THANH

***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét