Thứ Ba, 1 tháng 3, 2022

Mừng Sinh Nhật Mai Xuân Thanh


Sinh Nhật Ngồi Một Mình

Sinh Nhật mời ai đối ẩm tôi
Một mình lặng lẽ bóng chiều rơi
Tháng Ba sắp tới, ngày Hai đó
Lễ Tết đà qua, tuổi hạc rồi
Phận hẫm nào hay thơ xướng họa
Thân gầy có biết rượu đầy vơi...?
Nay già chống gậy nương con cái
Mái tóc hoa râm tựa cửa ngồi...
                          Mai Xuân Thanh
***
         Sinh Nhật Mừng

Xuân Thanh bảy bó mấy thêm rồi?
Nay chúc mừng nhe thoải mái vui
Với rượu thứ sang-huynh cứ uống
Còn bia đây lạnh-tớ xin bồi…
Để khơi hưng phấn phần Thơ Thẩn
Và giúp tỉ tê cảnh múa đôi
Bạn sẽ nhìn đời bằng sức Cọp
Hết than độc ẩm mỗi mình tôi!
                     Thái Huy 2/19/22
***
Mừng Sinh Nhật Mai Xuân Thanh

Ngày 2 tháng tới cũng gần rồi
Kỷ niệm ngày sinh của Bạn tôi
Đây đó hai phương tình chẳng nhạt
Đông tây mấy vận nghĩa không thôi
Dùng trà thế rượu nâng ly chúc
Mượn giả làm chân đối diện bồi
Thọ Tỷ Nam Sơn mừng quý hữu
Vào xuân sinh nhật há đơn côi.
                                  Quên Đi
***
       Bài Thơ Họa
HAPPY BIRTHDAY BẠN HIỀN .

Một mình suy ngẫm sinh nhật tôi
Giữa đám hoa xuân tờ lịch rơi
Tháng March ngày Two thương mến đó
Năm Dần, vía Cọp nhất trời rồi
Chúc mừng năm mới vui mạnh mãi
Hoạ xướng tuổi vàng viết chẳng vơi
Bảy chục niên dư quên chuyện lão
Mai Thanh Xuân thọ hưởng yên ngồi ...
                      Hawthorne 20 - 2 - 2022
                            CAO MỴ NHÂN
***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét