Thứ Năm, 27 tháng 2, 2020

Chuyện Facebook


Khi vừa qua Mùng, mình đến thăm một người bạn, đã từng hợp tác làm ăn nhiều năm trước. Người 
bạn này kém mình hơn 10 tuổi. Thấy anh ta ngồi trước mấy vi tính:
- Ê! vô Facebook hả?
- Ừa, tui vừa mở máy là anh vô tới.
- Cha! bạn nhiều dữ hén tới ngàn mấy lận à?
- Ừa mỗi ngày mỗi tăng riết đến gần 2000.
- Như vậy làm sao comment cho hết lại còn phải "tám" nữa
- Có gì đâu anh, mở lên, tui đâu có coi gì, cứ bấm "like" tới là được rồi, mình có coi hay không người ta đâu có biết.
- Như vậy sao đươc, phải coi mới biết mà đưa ra ý kiến chớ
- Nói như anh cả ngàn bài của những người tui kết bạn, hai ba ngày coi rồi comment cũng hổng xong.
...
Ra về, tôi chợt nghĩ: chẳng lẽ lên Facebook mà cũng like cho có hay sao. Hổng biết những bài mình đăng, có hoàn toàn đã coi rồi mới có like hay là cứ like không cần coi như thằng em này nói không? 
Làm sao biết đươc. 
Hy vọng những người bạn của mình, cũng như người chơi facebook sẽ không như thằng em đó.

Huỳnh Hữu Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét