Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Cùng Người Long Hồ


"Đất Phương Nam" của Người Long Hồ, một tác phẩm rất có giá trị khoa học, sẽ không quá đáng nếu cho rằng đây là một tác phẩm gối đầu cho những ai muốn tìm hiểu, hay nặng tình với vùng đất Nam Kỳ.
Tác giả Người Long Hồ Trần Ngọc Em đã bỏ ra rất nhiều công sức, thời gian để hoàn thành một tác phẩm đồ sộ như thế.
Người Long Hồ tác giả bộ sách "Đất Phương Nam"

Người Long Hồ Trần Ngọc Em thân mến,
Cám ơn Bạn đã không quên người bạn từ thời Tiểu Học này, đã gởi cho tôi bộ sách rất quý "Đất Phương Nam" vào tháng 10 /2016.
Tôi chợt nghĩ, mình không thể ích kỷ dành riêng một tác phẩm quý cho riêng mình, trong khi ở Việt Nam không có. Vì vậy tôi quyết định đem tặng cho Thư Viện của Trường Lưu Văn Liệt (hậu thân của Trường Tống Phước Hiệp) để con cháu có tài liệu tìm hiểu cặn kẽ về vùng đất thân yêu của chúng ta.
Đã quyết định, sau khi liên hệ qua điện thoại, tôi đến trường Lưu Văn Liệt gặp thầy Hiệu Trưởng Nguyễn Bá Tường, một vị Hiệu trưởng rất nặng lòng với ngôi trường thân yêu mà tôi theo học suốt 7 năm trời.
Niềm nở đón tôi tại văn phòng, như mọi khi, chúng tôi trò chuyện rất cởi mở,vui vẻ và tự nhiên. Sau khi xem sơ qua Mục Lục của sách, Thầy Tường rất thích và cám ơn tôi đã gởi tặng quyển sách cho Thư Viện, đồng thời Thầy tỏ ý muốn có sách này cho Thư Viện Điện Tử của Trường nhờ tôi giúp.
Khi những dòng chữ này đến với mọi người và Bạn, bộ sách "Đất Phương Nam" đã yên vị nơi trường Lưu Văn Liệt rồi.
Người Long Hồ Trần Ngọc Em thân mến, chắc bạn sẽ vui và hài lòng đối với việc làm này của tôi.

Huỳnh Hữu Đức, Nguyễn Bá Tường.


 Thầy Nguyễn Bá Tường và bộ sách "Đất Phương Nam"

Huỳnh Hữu Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét