Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Với Người Cung Quế


Cung quế có ai chơi
Cho mình ghé chút thôi
Cô Hằng trông ủ dột
Chú Cuội cô đơn ngồi
Chắc nhớ thời xưa cũ
Quên đi chuyện đã rồi
Cô Hằng và chú Cuội 
Xin nhớ lấy lời tôi
                   Quên Đi

Các Bài Thơ Họa 
 
     Trung Thu
 
Đã hết tuổi vui chơi
Chỉ xin ké tí thôi
Ra sân nhìn trẻ giỡn
Bắc ghế tựa lưng ngồi
Rực rỡ trăng ngời sẵn
Nồng thơm trà rót rồi
Mời Hằng Nga đối ẩm
Thanh thản cuộc đời tôi.
                   Phương Hà
             ( Trung Thu 2017 )
***
    Chú Cuội
 
Chú Cuội trốn đi chơi
Hằng Nga tìm mệt thôi
Thấy Trung Thu địa quạt
Gặp bạn hữu lân ngồi
Đợi uống chung trà nóng
Chờ ăn cái bánh rồi
Mồi ngon mời uống rượu
Ai đối ẩm cùng tôi !
        Mai Xuân Thanh
***  
Trung Thu Xưa
 
Nhớ thuở nhỏ hay chơi,
Nghe chơi là thích thôi.
Xuống đường đèn cộ dạo,
Thưởng nguyệt mẹ cha ngồi.
Thái Đức trà đà rót,
Trung Thu bánh sẵn rồi.
Năm năm vui lễ hội,
Trăng sáng mãi đời tôi ! 
             Đỗ Chiêu Đức
*** 
  Thăm Cung Quế
 
Cung quế muốn thăm chơi
 Nhớ em,Hằng quá thôi!
Dip may thu lại tới
Mong cạnh có nàng ngồi
Chuyện cũ mang bàn tiếp
Dù xa xưa khuất rồi
Cây Đa và chú Cuội 
Đất khách buồn riêng tôi.
                 Thái Huy
*** 
Thơ Cảm Tác
 
  Trung Thu Xưa 
Một thuở tuổi ham chơi
Sung sướng quá đi thôi!
Cộ đèn đi khắp xóm
Cha mẹ, ghế sân ngồi.
Trung Thu bao kỷ niệm
Tuổi thơ bay mất rồi.
Đêm nay trăng sáng quá
Man mác chiếm hồn tôi!

                    Mailoc
               Cali 10-3-17
***
   Nói với Cung Quảng
 
Cung Quảng muốn lên chơi
Chỉ cần ghé tí thôi !
Để hỏi thăm nơi ấy
Có chổ cho mình ngồi ?
Bắt thang hoài chẳng tới
Hay đã có người rồi
Chú Cuội ơi ! thay thế
Cho Chị Hằng đón tôi !

             songquang
***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét