Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Bâng Khuâng



 
Bài xướng: Bâng Khuâng 

Bảy chục tuổi dư, chiếc bóng tôi
Tấm thân lữ thứ sống trong đời...
Nỗi buồn đất khách " thơ " ai họa ?
Tâm sự quê hương cá biển khơi
Khắc khoải, bâng khuâng trời viễn xứ
Đoái hoài ray rứt bạn theo thời
Tình xưa rạn nứt nên hàn gắn
Nghĩa cũ tri âm quá khứ rồi ... !

                      Mai Xuân Thanh
              Ngày 25 tháng 08 năm 2017
***
Các Bài Họa:
 

      Nỗi Niềm Lữ Thứ 

Tuổi đà thất thập bạn cùng tôi,
Chìm nổi tha hương đến cuối đời.
Tuổi trẻ lên đường vì chiến loạn,
Trung niên xa xứ vượt trùng khơi.
Tóc xanh mơ ước chưa tròn mộng,
Đầu bạc phiêu linh sắp hết thời.
Đợi đến ngày nao qui cố quốc ?
Chắc đà rủ xác xứ xa rồi !!!

                     Đỗ Chiêu Đức
***
            Nỗi Niềm

Vào ra chỉ có bóng và tôi
Bạn hữu dần vơi ở cuối đời
Vất vả khắp nơi trên đất nước
Bôn ba mọi chốn cách trùng khơi
Lặng buồn nhớ lại ngày chung lớp
Tiếc nuối hoài thương thưở thiếu thời
Muốn được trở về năm tháng cũ
Gặp bao nhiêu kẻ đã xa rồi

                         Phương Hà
***
       Khắc Khoải
 

Bạn bè xa cách chỉ còn tôi
Cứ tưởng như đang lạc bước đời
Kẻ ở trời nam còn ngóng đợi
Người nơi đất khách biệt ngàn khơi
Nên đành chấp bút đề đôi vận
Có thế lòng vơi được nhất thời
Trao đổi thi ca cùng xướng hoạ
Bấy nhiêu cũng cảm thấy vui rồi

                              Quên Đi
***

Bâng khuâng & Khằc khoải

Bên đèn in vách bóng cùng tôi !
Đất khách thương thân lạc cỏi đời
Chí lớn chôn vùi nơi chiến địa
Tài hèn mất dấu chốn ngàn khơi
Bâng khuâng đầu bạc mơ không trọn
Khắc khoải ngày xanh để lổi thời
Ngoảnh mặt thôi đành ! nhìn thế sự
Tấn tuồng dâu bể đổi thay rồi !

                             Song Quang
                                 08/26/17
***
          Bâng khuâng

Ngồi buồn cảm khái đọc thơ tôi
Lắng trải hồn qua những chặng đời
Bổng bật cười vang thằng ngốc tử
Chợt thèm trêu cợt đứa man khơi
Tự do khao khát say trời mộng
Facebook kết giao thỏa chí thời
Xã hội còn muôn điều chán nản
Làm ma tưởng bụt khó vui rồi!

                        Mai Thắng
                           170827
***
       Khi Tình Chia Xa
(Nương vận bài thơ "bâng khuâng" của MXT)

Người đi bỏ lại một mình tôi
Viễn xứ bơ vơ giữa chợ đời
Thầm nhủ hương tình chưa trọn vẹn
Mà như ý ngỏ mộng trùng khơi
Cõi lòng hiu hắt thân oằn mõi
Nổi nhớ nhung mang trót một thời
Dù phút phân ly còn quyến luyến
Ngấn sầu lên mắt lệ dâng rồi !

                   Song MAI Lý Lệ
                         8/29/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét