Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Lấy Của Người Giàu Chia Cho Người Nghèo



          Các nhà viết sử (?) , các nhà viết luận thuyết (?) sao mà ngu thế !!!

    Khi họ nói đến các đám giặc cướp , họ nói tụi này nêu lên khẩu hiệu : Lấy của người giầu chia cho người nghèo (?) . Trời hỡi ! Chia hồi nào ? Có bỏ túi thì có ! Nếu có chia thì chia cho lâu la … ! Đủ rồi ! Vì lâu la không phải là người nghèo sao ???

    Mà đâu có chia đều từng đồng (!) tụi lâu la này cướp được bao nhiêu ăn bấy nhiêu ! Có khi thằng lớn hoạnh họe thằng nhỏ : Sao tao thấy mày cướp được nhiều mà , sao cống nạp lên tao có bi nhiêu ?

    Sao lại đi tin những kẻ say máu … say chem. giết thế này ?  Sử là tấm gương soi ! Nhưng những vị trí thức này không biết soi ! Họ đã soi vào sau lưng tấm gương vậy !!!

    Thử điểm mặt những tên cướp Tầu và Việt từ Hoàng Sào tới hiện đại xem :  Những thằng lớn xông vào nhà quan , nhà giầu trước … lâu la xông vào nhà dân thường thôi ( nếu có người đẹp thì ông thủ lãnh chớp trước tiên ) .

    Đã gọi là cướp thì xông xáo , chém. Giết , tàn bạo thế nên mới gọi là loạn lạc , , loạn ly , bão bùng , binh hỏa , trần ai ! Không hiểu sao có một số người thích dùng ba chữ cướp chính quyền !  Nó tới san bằng người ta , rồi có lập nên một chính quyền mới đâu ? Dân chúng nào thưa gửi với cái chính quyền chẳng ra ngô chẳng ra khoai của tụi vô học này !  Ôi ! Nói ra thật mắc cỡ giùm cho loài người này ! Nó chia cho dân … rồi sau này … buồn tình … đòi lại .

    Trong một nước quá nghèo , quá đông , nghèo có hạng thế giới ,,, nghèo mạt rệp …  Mà có một ông tướng cướp “quá khùng “ đem chia cho dân nghèo thì mỗi người được mấy xu …  đem tiền đó mà đầu tư thì sướng hơn !

    Cái thằng Ba Tầu nó bóp cổ dân đen đến lè lưỡi ra , vắt cổ chày ra nước , mà nó có chia cho con cháu Nghiêu Thuấn đồng xu ten nào đâu !  Cái tiền vơ vét được đó đem vào Thẩm Quyến và các vùng mới ở Quảng Đông lập nên một vùng cực kỳ chướng mắt . Không ở đâu mà giầu nghèo quá chênh lệch như ở vùng này !!!

    Người Âu cho rằng họ lo cho người nghèo hơn các nơi khác . Nhưng họ đánh thuế người giầu rất nặng để chia tiền cho những người thất nghiệp , để những người này đeo ba lô đi khắp thế giới diễu chơi cho … thiên hạ biết mặt !  Nhiều tác giả thấy rằng cái an sinh xã hội này có vẻ quái đản … và có lẽ chẳng thọ đâu  !?

    Người Do Thái và người Nhật không thích cái an sinh xã hội hậu hĩnh của  châu Âu ! Nhưng Do thái là một đất nước không có ăn mày ! Và cái công xã nhân dân của nước này thật là tuyệt vời ! Người trong Công Xã sống rất hạnh phúc vì đầy đủ và thoải mái !  Còn Nhật thì nông dân khi thu hoạch mùa màng để lại vài chục phần trăm ruộng lúa cho chim … ăn chơi … để ngắm nhìn … mãn nguyện và … nghe chim hót hòa bình . Người Nhật có hô hào ầm ĩ , khẩu hiệu đầy đường … lo cho người nghèo đâu ! Thế mà nông dân Nhật sống hạnh phúc ít nơi bì kịp !
    Ở Việt Nam thì ngược lại : Người ta lấy của người nghèo chia cho người giầu . Nông dân bị thu hồi đất chia cho các quan để phân lô … xây biệt thự … kinh doanh … mời gọi ngoại quốc … !!!

    Tóm lại : Chia hay không chia ???
    Chia cũng dở mà không chia cũng dở.
    Chia đều thì khó ! Chia chác thì dễ mà chẳng ai khen !
    Phải đợi khi người dân ‎‎y thức về Nhân Quyền thì các thứ chia : Chia xôi thịt , nhà cửa ,vàng bạc , gái đẹp , quyền lực , danh hiệu … mới bớt đi !
    Ôi ! Cái cô Nhân Quyền này đỏng đảnh quá , mời mãi mà không chịu ghé nước tôi chơi !!!

Chân Diện Mục

                                                                                    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét