Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015

Con Đường Đến Nhà Dương Thanh Khải

Vào ngày 18-01-2015, nhóm chúng tôi kéo xuống cù lao Tân Phong để quậy anh bạn hiền lành Dương Thanh Khải. Lần này chúng tôi không thuê đò mà đi bằng xe gắn máy.
Sau khi qua bắc Cổ Chiên (phà Đình Khao), chúng tôi tiếp tục lên xe, thẳng tiến về Chợ Lách. 
Qua khỏi xã Bình Hoà Phước thuộc tỉnh Vĩnh Long, chúng tôi đi đến xã Phú Phụng, thuộc huyện chợ Lách tỉnh Bến Tre; trước đây, Chợ Lách thuộc tỉnh Vĩnh Long. 
Xã Phú Phụng là quê Nội của tôi. Hiện mồ mả Ông Bà, Ba Má, các Cô và đứa em  trai thứ 7 của tôi được chôn cất nơi đây.
Ngược dòng thời gian, các tiền nhân trong dòng họ đến đây lập nghiệp vào những thập niên đầu của thế kỷ 20. Ông Nội tôi từng đóng góp chút ít công sức cho đình làng nơi đây. Với những đóng góp của ông, Bà Con chợ Cầu Dừa (tên gọi chợ Phú Phụng ngày trước) lúc bấy giờ tặng cho Người danh hiệu Kế Hiền...


(Trên đường đến Phú Phụng, Duyên chở Chí Thanh, xe sau là Xuân chở Điệp Lê)


(Chờ phà nơi bến phà Gạch Vông, Xuân, Duyên còn ngồi trên xe, Chí Thanh và Điệp đứng ở dưới)

Vừa qua khỏi Phú Phụng khoảng 3km, chúng tôi đến cầu Gạch Vông, rẽ trái đi khoảng 2km, đến bến đò Gạch Vông. Nơi đây chúng tôi chờ chiếc phà nhỏ để qua sông. Bên kia sông là cù lao Tân Phong. Hiện Bạn Khải đang chờ chúng tôi bên đó.


(Liên, Điệp Lê, Chí Thanh}



 (đang trên phà, Duyên và Chí Thanh đang ngắm cảnh dòng Cổ Chiên)

 (đây là bến phà Gạch Vông phía Tân Phong. Khải mặc chiếc áo đen, đội nón bảo hiểm chờ chúng tôi)

Từ bến phà này, đi theo con đường tráng xi măng cùng rất nhiều cua quẹo, chúng tôi như lạc vào Bát quái trận đồ có chiều dài khoảng 3km. Sau này được Khải cho biết muốn đến nhà bạn, cứ thấy ngã ba thì quẹo trái. Chỉ duy nhất có một ngã ba là quẹo phải mà thôi. Nhưng thú thật, tôi cũng không hề nhớ cái ngã ba nào nên quẹo phải.

(Ngôi Nhà của Bạn hiền Dương Thanh Khải)

Thế là chúng tôi đã đến ngôi nhà của Dương Thanh Khải sau hơn 2 giờ đồng hồ. Ở chơi đến hơn 14 giờ, Chúng tôi từ giả Bạn để ra về kết thúc chuyến đi.

Hình Ảnh Huỳnh Hữu Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét